Trang chủReviewsReview máy đọc sáchAndroid giúp máy đọc sách trở nên tuyệt vời hơn

Android giúp máy đọc sách trở nên tuyệt vời hơn

 
 
Tưởng như mình đã hài lòng với Kindle và dừng lại ở đó thế nhưng một lần trải nghiệm qua Boox Leaf 2 đã khiến mình thay đổi hoàn toàn suy nghĩ về máy đọc sách. Mình cũng từng nghĩ rằng để đọc sách màn hình E Ink thì chỉ đơn giản vậy là đủ nhưng Android đã giúp mình có thể làm nhiều thứ hơn, bổ trợ cho cái trải nghiệm đọc đó.




Đây cũng là cái hay nhất mà Android đem lại cho máy đọc sách. Trên những thiết bị này, Play Store giống như smartphone tức là chúng ta có thể cài bất kỳ ứng dụng nào, kể cả game vào đây. Tuy nhiên do giới hạn của màn hình E Ink mà mình chỉ cài những app hay dùng, ví dụ NY Times để đọc tin và tìm sách hay, Goodreads để xem review sách & thống kê việc đọc, Facebook để chia sẻ thông tin, Google Drive để đồng bộ dữ liệu và Translate để dịch.

boox_leaf_2_tinhte_didu-4.jpg
Chúng ta có thể cài mọi app trên CH Play vào máy đọc sách chạy Android.


Thay vì một máy đọc sách và phải cầm điện thoại cho những thứ kể trên, mình giờ đây có thể chỉ cần một thiết bị để làm tất cả. Mình hay đọc sách tiếng Anh nên Google Translate giúp mình rất nhiều, đặc biệt khi cần dịch một đoạn hay một câu nào đó. Các máy đọc sách đều có thể cài từ điển nhưng khả năng của bộ từ điển đó đều khá giới hạn, không đem lại trải nghiệm ngon bằng Google Translate hay Bing Translate.

boox_leaf_2_tinhte_didu-3.jpg
Google Dịch sẽ giá trị cho những ai đọc sách chuyên ngành bằng tiếng nước ngoài.
boox_leaf_2_tinhte_didu-7.jpg
Google cũng có kho sách bao gồm cả sách mất tiền và miễn phí, mình có thử tải sách từ store về thì đọc ngon lành trên Boox Leaf 2, tức là chúng ta có thêm nhiều nguồn để lấy sách.


Android là một hệ điều hành rất mạnh nên khả năng tùy biến với nó là vô hạn. Dĩ nhiên Kindle, Kobo… cũng cho người dùng tùy biến tính năng nhưng chỉ ở một giới hạn nhất định. Ví dụ đơn giản nhất là mình có thể tùy biến để cho Google Drive đồng bộ sách với máy tính, khi có sách mình chỉ việc kéo vào thư mục là cả hai thiết bị tự đồng bộ với nhau (cài thêm app Auto Sync). Hay như hai nút cứng để chuyển trang, nó không chỉ hỗ trợ app đọc mặc định của thiết bị mà mình còn có thể sử dụng để tăng giảm âm lượng, dùng với app đọc sách của Google nữa.

boox_leaf_2_tinhte_didu-1.jpg

Thậm chí tốc độ làm tươi của màn hình cũng tùy chỉnh được luôn, cái này hay. Thông thường màn hình E Ink có tốc độ làm tươi chậm nên có cảm giác bị khựng, lag nhưng máy đọc sách Android cho chúng ta can thiệp để giảm độ sắc nét xuống, khi này tốc độ làm tươi dường như nhanh lên. Nó đặc biệt hữu ích khi chúng ta cần duyệt web, lướt Facebook hay làm các tác vụ như trên điện thoại. Mọi thứ phản hồi nhanh hơn.

boox_leaf_2_tinhte_didu-6.jpg
Chiếc Leaf 2 của mình có hẳn một mục quản lý file. Từ đây mình có thể xem những thứ mình đã tải về, cài vào máy và sử dụng. Dĩ nhiên nếu muốn anh em cũng có thể tải file APK về để cài đặt. Mình cho ảnh vào Google Drive, rồi dùng tính năng quản lý file này để sử dụng hình ảnh đó làm cover cho máy, như vậy thì không còn màn hình khóa nhàm chán nữa mà giờ đây mình có thể đặt hình nền theo ý mình.

Các máy đọc sách đều cho tùy biến font chữ nhưng máy Android cho làm điều đó dễ và thoải mái hơn. Chúng ta rất dễ dàng tìm một font nào đó, chép nó vào máy và sử dụng, nếu không thích những font có sẵn. Đặc biệt những ai có nhiều dữ liệu, tài liệu thì trình quản lý file này sẽ giúp ích rất nhiều.

Do được trang bị một phần mềm mạnh nên dù có cấu hình là chip đa nhân, RAM 2 hoặc 3GB nhưng máy đọc sách chạy Android trong nhiều trường hợp vẫn tỏ ra nặng nề hơn, nhiều tính năng nên giao diện hệ thống cũng không đơn giản như những máy dùng OS đơn giản. Bên cạnh đó, nếu chúng ta sử dụng app càng nhiều, kết nối WiFi và Bluetooth nhiều thì nó cũng gây tốn pin cho thiết bị hơn.

Nhìn chung, mình hài lòng với Android trên máy đọc sách. Công nghệ E Ink giờ đây cho trải nghiệm tốt hơn thì với một phần mềm mạnh, chúng ta sẽ có thể làm nhiều thứ với thiết bị hơn là chỉ đọc.
RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

TIN NỔI BẬT

BÀI VIẾT MỚI