Trang chủTin tứcĐiểm tin: Sách mới phát hành tháng 3/2023

Điểm tin: Sách mới phát hành tháng 3/2023

Các nhà xuất bản lớn đã thông báo list sách mới phát hành tháng 3/2023 với đa dạng thể loại phục vụ bạn đọc. Cùng tìm hiểu xem những đầu sách hấp dẫn nào sẽ được lên kệ vào tháng 3 này.

1. Nxb Trẻ 

Hickory, hickory, oẳn tù tì – Agatha Christie

Một sinh viên nữ tên Celia Austin đã bị phát hiện là người đã thực hiện hành vi ăn cắp vặt trong ký túc xá sinh viên với mục đích thu hút sự chú ý của một sinh viên nam. Cô ấy khẳng định mình không lấy trộm tai nghe và bột boracic hay rạch một chiếc ba lô. Tuy nhiên, Celia đã được phát hiện vào sáng hôm sau, đã chết vì dùng quá liều mor.phin. Poirot và chánh thanh tra Japp đã nhận ra rằng ai đó đã cố tình ngụy tạo cái chết của cô ấy trông giống như một vụ tự sát.

Càng đi sâu vào vụ án vị thám tử và chánh thanh tra càng phát hiện ra nhiều bí mật ẩn giấu phía sau, những mắt xích chồng chất, lại một vụ án mạng  nữa xảy ra. Liệu những manh mối này sẽ dẫn hai người đi đến đâu???

Nữ hoàng trinh thám Agatha Christie đã thành công trong việc dẫn dắt người đọc đi vào mê cung bí ẩn và không ngừng mò mẫm với những manh mối bất ngờ. Với tâm trạng hồi hộp người đọc sẽ phải đọc hết cuốn sách mới có thể tìm được đáp án.

Về tựa sách: “Hickory, dickory, dock” là một bài đồng dao của Anh mà trẻ em thường dùng để xác định ai là người đi trước trong các trò chơi.

Hickory dickory dock. The mouse went up the clock

The clock struck one. The mouse went down

Hickory dickory dock

Tick tock, tick tock, tick tock, tick tock…

Sách được phát hành ngày 10/3

Hickory, hickory, oẳn tù tì
Ảnh: NXB Trẻ

Mua sách Hickory, hickory, oẳn tù tì giảm 20% tại đây

Rượu độc lóng lánh – Agatha Christie

Cuốn tiểu thuyết trinh thám “Rượu độc lóng lánh” của nhà văn Agatha Christie được giới chuyên môn đánh giá là một thành công lớn bởi giá trị nhân văn của nó. Với việc xây dựng cốt truyện hấp dẫn, linh hoạt, tác giả đưa người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, mà nhân vật trung tâm là Iris Marle. Mối quan hệ phức tạp nhưng đầy thú vị giữa các nhân vật, và cách giải quyết những mâu thuẫn của họ khiến câu chuyện trở nên rất sinh động, qua đó thể hiện rõ nét cái nhìn của tác giả về thế giới hiện đại ngày nay.

Sáu người ngồi vào một bàn tiệc được bày biện cho bảy người tham dự. Trước chỗ ngồi để trống là một nhành hương thảo – Rosemary – “loài hoa tỏ niềm tưởng nhớ”. Thật là một gợi nhắc lạ lùng, vì chẳng ai trong số họ quên được cái đêm kinh hoàng của một năm về trước, khi Rosemary Barton gục chết trên chính cái bàn này, gương mặt xinh đẹp méo mó vì đau đớn.

Hickory, hickory, oẳn tù tì
Ảnh: NXB Trẻ

Đêm nay, bi kịch có tái diễn? Giữa một cái bẫy, mấy tay bồi bàn, và những gói độc dược giấu trong túi xách, làm sao Đại tá Race phá giải vụ án mạng đáng lẽ không thể nào xảy ra được nhưng đã xảy ra? Một lần nữa, Agatha Christie lại chứng tỏ sức hấp dẫn đến từ sự am hiểu tâm lý vô song và một bí ẩn vừa lắt léo vừa giản đơn đến tài tình.

Bố tứ – Agatha Christie
Một vị khách không mời đột ngột xuất hiện trước cửa phòng ngủ của Hercule Poirot, khắp người phủ đầy bụi và bùn, trông hốc hác và kiệt quệ. Anh ta nhìn chằm chằm ông một lúc, rồi đổ ụp xuống. Trước khi chìm vào hôn mê và qua đời sau đó, anh ta lặp đi lặp lại về số 4 và nói về một băng nhóm tội phạm quốc tế.
Từ vụ án này tới vụ án khác, bí ẩn này đến bí ẩn khác, Poirot thấy mình dấn thân vào một thế giới bí mật đầy tội ác, đấu trí với những tên tội phạm sừng sỏ để tìm ra sự thật về Bộ Tứ. Phải chăng những kẻ này đang hướng tới việc kiểm soát và thống trị thế giới, bằng vũ khí bí mật và những quyền lực vô hạn?
Ảnh: NXB Trẻ

Siêu cao thủ đầu tư – Matthew Partridge

Bạn chỉ có một cuộc đời, quãng thời gian vàng để đầu tư lại càng ngắn, hãy tận dụng tối đa bài học THẤT BẠI lẫn thành công của người khác.

Con đường của 20 siêu cao thủ đầu tư trong cuốn sách này không bằng phẳng, nhưng những thành công của họ là có thật và ấn tượng. Trên hết, cuốn sách gồm những bài học đúc kết mà NHÀ ĐẦU TƯ CÁ NHÂN có thể linh hoạt áp dụng, bất kể là bạn đang đầu tư ở lĩnh vực nào, trong môi trường nào.

sách mới phát hành tháng 3/2023
Ảnh: NXB Trẻ

Pony – Chú Ngựa Dũng Mãnh – R. J. Palacio

Những gì làm nên tên tuổi của R. J. Palacio đều bộc lộ trong tác phẩm này: Nét đẹp của tình cảm gia đình, sự dũng cảm, sự lôi cuốn cho dù không đặt sự lắt léo ở cốt truyện. Đây là một tác phẩm rất khác với “Điều kỳ diệu” và “Augie và tôi”, nhưng kỳ diệu thay, lại một lần nữa đưa bà lên một đỉnh cao mới.

Cậu bé Silas 12 tuổi đột nhiên thấy mình trơ trọi khi cha bị nhóm người lạ mặt đưa đi đâu không rõ. Bầu bạn với cậu chỉ có một hồn ma kỳ lạ trong nhà, và rồi một chú ngựa non tìm đến. Như là sự sắp đặt của định mệnh, cậu đi tìm cha, với sức mạnh duy nhất là tình yêu thương và sự bầu bạn của ngựa Pony.

Penguin đánh giá cuốn sách này có thể trở thành một trong những kinh điển trong tương lai cho dòng văn học teen.

sách mới phát hành tháng 3/2023
Ảnh: NXB Trẻ

Chỉ thay đổi một điều – Dan Rothstein, Luz Santana

Một cuốn sách rất QUAN TRỌNG dành cho trước hết là sinh viên, phụ huynh và những người làm giáo dục, về việc kích thích học sinh chủ động tư duy và đặt ra câu hỏi đúng. Nếu biết đặt đúng câu hỏi, xem như bạn đã gần chạm tới câu trả lời. Nói như nhà vật lý học Niels Bohr: “Chuyên gia là người sai càng nhiều càng tốt trong một lĩnh vực, cho đến khi không còn có thể phạm thêm lỗi nào nữa.” Cách đặt câu hỏi cũng là cách hướng dẫn người học đến tìm câu trả lời, trong việc học tại trường và học tập suốt đời. Tựa gốc “Make just one change – Teach students to ask their own questions”.

Sách dự kiến phát hành trong tháng 3.

sách mới phát hành tháng 3/2023
Ảnh: NXB Trẻ

Bắt đầu bằng để lại – Dương Thành Truyền

Tập sách gồm những bài viết của tác giả về những khía cạnh thú vị của ngôn ngữ trong đời sống, những địa danh và quan sát văn hóa, những tựa sách ý nghĩa, đằng sau đó là câu chuyện về tác giả, và những nhân vật truyền cảm hứng: Đó có thể là tên tuổi mà nhiều người biết, cũng có thể là người thư ký đánh máy cần mẫn bao nhiêu năm làm vô cùng tốt công việc của mình, cả cơ quan quý mến…

Tác giả Dương Thành Truyền còn có bút danh là Duyên Trường. Ông viết tạp bút, phiếm đàm, các vấn đề ngôn ngữ, văn hóa, thời sự,…được đăng trên các báo Tuổi Trẻ, Tuổi Trẻ cuối tuần và Tuổi Trẻ cười.

sách mới phát hành tháng 3/2023
Ảnh: NXB Trẻ

2. NXB Phụ nữ

Thư gởi con trai – Nguyễn Đức Tùng

Gọi là “Thư gởi con trai”, nhưng 80 lá thư trong tập sách là 80 lá thư mà ai cũng cần được đọc. Các bạn nhỏ đọc để cảm nhận được tình yêu thương vô bờ mà bố mẹ dành cho mình, để học cách “nghĩ khác đi” trước khi đòi mua một món đồ đắt tiền để khoác lên mình cho bằng bạn, bằng bè… Những người làm cha, làm mẹ đọc để thêm trân trọng “món quà của thượng đế” là những đứa con.

Cuốn sách được viết bởi một người Việt xa xứ đã lâu, một người Việt có tâm hồn của một thi sĩ và cái nhìn chiêm nghiệm của một bác sĩ, mỗi dòng mỗi chữ viết về ngôn ngữ mẹ đẻ, về kí ức tuổi thơ, về hai tiếng “Việt Nam”, đều thấm đẫm yêu thương. Văn viết chậm rãi, nhẹ nhàng nhưng lại là những khoảng lặng đáng quý để ai cũng có dịp được nhìn lại, được lắng nghe mình và lắng nghe cuộc sống.

sách mới phát hành tháng 3/2023
Ảnh: NXB Phụ Nữ

3. Alphabooks

Design Thinking Toolbox – Micheal Lewrick, Jean-Paul Thommen và Larry Leifer

Để bổ sung vào tủ sách chủ đề Design Thinking, Alpha Books sẽ phát thêm cuốn Design Thinking Toolbox: Bộ công cụ Tư duy thiết kế, đồng tác giả của hai cuốn sách trước là bộ ba tiến sĩ nổi tiếng: Micheal Lewrick, Jean-Paul Thommen và Larry Leifer. Cả ba đều là nhân vật có ảnh hưởng, tiên phong về Tư duy thiết kế.

Design Thinking Toolbox: Bộ công cụ Tư duy thiết kế sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận hơn với phương pháp tư duy thiết kế – phương pháp thường bị coi là khá trừu tượng và khó hiểu với những người mới bắt đầu. Ba tác giả đã tổng hợp hơn 50 công cụ đến từ các chuyên gia nổi tiếng thế giới.  Đối với từng công cụ, các tác giả sẽ chỉ dẫn chi tiết về những gì bạn có thể làm khi sử dụng công cụ đó, kèm theo một số công cụ thay thế khác, để áp dụng được vào mọi trường hợp thực tế, từ đó rút ra các bài học hữu ích cho chính bạn trong quá trình thực hành. 

Sách dự kiến phát hành trong tháng 3.

sách mới phát hành tháng 3/2023
Ảnh: Alphabooks

4. Nhã Nam 

Tích cực có chừng mực – Oliver Burkeman

Một cách tiếp cận hoàn toàn mới mà với tự lực: thành công nhờ thất bại, bình thản khi chấp nhận lo âu.

Nền văn minh ngày nay đề cao hạnh phúc, mà để đạt được hạnh phúc, theo phần lớn sách tự lực nhan nhản khắp nơi, ta chỉ cần suy nghĩ tích cực, xóa bỏ bóng ma của nỗi buồn và thất bại khỏi tâm trí. Thế nhưng đời sống hiện đại dù mang đến nhiều tiện ích nhưng trong số đó lại có quá ít thứ làm chúng ta vui lên được. Vậy có phải chúng ta đang đuổi theo một thứ phù phiếm? Hay chỉ đơn giản là đi sai đường rồi?

Qua những trang sách này, ta được làm quen với một lối tư duy đáng kinh ngạc về tâm lý con người: trong đời sống cá nhân nói riêng và trong xã hội nói chung, chính nỗ lực không ngừng nhằm kiếm tìm hạnh phúc đã khiến chúng ta khốn khổ. Để đạt được hạnh phúc và thành công, ta phải học cách chấp nhận thất bại, suy nghĩ bi quan, làm quen với cảm giác bất an và bấp bênh – chính những thứ mà chúng ta dành cả đời để tìm cách lẩn tránh. Một cuốn sách khác thường, gợi lên nhiều suy ngẫm và tràn đầy lạc quan trong những lời ngợi ca sức mạnh của tư duy tiêu cực, Tích cực có chừng mực là bí kíp giúp người thông thái hiểu được khái niệm hạnh phúc vốn bị ngộ nhận bấy lâu nay.

sách mới phát hành tháng 3/2023
Ảnh: Nhã Nam

Len chùi – Silo tháp giống 1 – Hugh Howey

Len chùi (WOOL) là tập đầu tiên trong bộ ba tập về Silo tháp giống của tác giả Hugh Howey.

Một thế giới hậu tận thế trong tương lai, khô cằn, tàn nhẫn, chết chóc. Ở đó, con người sống cùng nhau, hàng bao thế hệ, trong một tòa tháp đâm sâu vào lòng đất. Khung cảnh bên ngoài chỉ còn là những điểm ảnh, gói gọn trong một màn hình chiếu. Những câu chuyện, ước ao về vùng đất ngoài kia trở thành đề tài cấm kỵ. Nhưng như lẽ thường phải thế, luôn có những kẻ nuôi hy vọng, giấc mơ, những kẻ mang trong mình niềm lạc quan có thể lây lan cho những cư dân khác. Hình phạt cho chúng chỉ có một: chúng bị tống đi lau chùi các cảm biến bên ngoài tháp giống.

Và đó sẽ là chuyến đi không đường trở lại.

Khi cảnh sát trưởng của tháp giống phạm phải tội lỗi không thể tha thứ ấy, Juliette, một thợ máy ở bộ phận Cơ Khí, trở thành người kế nhiệm bất đắc dĩ. Cô không biết rằng mình sắp trở thành nhân tố cuối cùng, góp phần đưa tháp giống đến với bước ngoặt quyết định sự tồn vong hay tuyệt diện của nó.

Sách đã được phát hành ngày 10/3.

Mua sách Len chùi – Silo tháp giống giảm 25% tại đây.

Đọc thêm:

RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

TIN NỔI BẬT

BÀI VIẾT MỚI